Hćttum ađ ţjösnast

Inntökuskilyrđi í Klettaskóla eru of ströng. Í skólanum eru 130 nemendur en upphaflega var gert ráđ fyrir ađ ţar stunduđu innan viđ hundrađ nemendur nám. Foreldrar sem hafa óskađ eftir vist fyrir barn sitt í sérskólaúrrćđi eins og Klettaskóla hafa orđiđ frá ađ víkja ef fyrirsjáanlegt er ađ barniđ nćr ekki ţeim viđmiđunum, stundum naumlega, sem inntökuskilyrđin gera ráđ fyrir. Eđli málsins samkvćmt er ţví enginn biđlisti í Klettaskóla ađ heitiđ geti. Nemendur međ miđlungs eđa vćga ţroskahömlun stunda öllu jafnan nám í almennum bekk, sum međ stuđning og í sérkennslu. Einn ţátttökubekkur er rekinn í tengslum viđ Klettaskóla. Hann var settur á fót 2013 og eru sömu inntökuskilyrđin í hann og Klettaskóla.

Vaxandi vanlíđan
Í ljósi vaxandi vanlíđunar barna, aukins sjálfsskađa og aukinnar tíđni sjálfsvígshugsana samkvćmt niđurstöđu sem birtist í nýlegri skýrslu Embćttis landlćknis er hér um alvarlegan hlut ađ rćđa í skólakerfi Reykjavíkur. Skóli án ađgreiningar er sú stefna sem Reykjavíkurborg rekur í skólamálum. Ef skóli án ađgreiningar á ađ vera fyrir öll börn ţarf ađ fylgja honum fullnćgjandi fjármagn til ađ hćgt sé ađ bjóđa börnum međ vćga og miđlungs ţroskahömlun og börnum međ ađrar sérţarfir ţjónustu viđ hćfi. Um er ađ rćđa ţjónustu ţroskaţjálfa, iđjuţjálfa, ađgengi ađ sálfrćđingi, sérkennara, sjúkraţjálfara, hjúkrunarfrćđinga og náms-og félagsráđgjafa. Ţetta er ekki raunveruleikinn í skólakerfi Reykjavíkurborgar.

Í Reykjavík er ekki nćgjanlega hlúđ ađ börnum međ ţroskahömlun í skóla án ađgreiningar. Börn međ vćga og miđlungs ţroskahömlun eru mörg sett í ólíđandi skólaađstćđur í bođi borgarinnar. Mörg eru einangruđ, einmana og finna sig ekki í ađstćđunum ţar sem ţau geta ekki ţađ sama og hin börnin. Ţeim finnst ţau vera öđruvísi og eignast ekki vini á jafningjagrunni.

Hvađ segja foreldrar barna međ ţroskahömlun?
Kannanir hafa veriđ gerđar hjá Reykjavíkurborg en í engri ţeirra koma fram skođanir foreldra ţroskahamlađra barna. Rćtt er um sérţarfir í könnunum sem er mjög vítt hugtak og getur vísađ til alls mögulegs s.s. lesblindu, málţroskaröskun, ADHD en ekki endilega til ţroskahamlana á borđ viđ vitsmunaţroskaskerđingu.

Börn međ ţroskahömlun og foreldrar ţeirra eru viđkvćmur hópur. Ţetta er ekki hávćrasti hópurinn í samfélaginu. Allir foreldrar vilja ţađ besta fyrir börn sín, ađ ţau fái ţjónustu viđ hćfi og séu í ađstćđum ţar sem ţau geta notiđ sín í undirbúningnum undir lífiđ. Margir foreldra barna međ ţroskahömlun bera kvíđboga fyrir börnum sínum nú og til framtíđar og svíđur ađ hafa ekki val um skóla- og námsúrrćđi sem hentar ţeim betur.

Hvert er stefnt?
Borgarmeirihlutinn hefur stađfest ađ ekki verđi sett á laggirnar fleiri sérskólaúrrćđi međ ţví ađ fella tillögur ţess efnis sem lagđar voru fram í borgarstjórn. Tillögurnar voru felldar á ţeim grundvelli ađ ekki sé ţörf fyrir fleiri og fjölbreyttari sérúrrćđ fyrir nemendur međ ţroskahömlun. Ţetta samrćmist ekki ţví sem foreldrar barna međ miđlungs eđa vćga ţroskahömlun segja. Ný tillaga hefur veriđ lögđ fram í Skóla- og frístundaráđi um ađ rýmka inntökureglur í ţátttökubekki. Til stóđ upphaflega ađ bekkirnir yrđu fjórir en í dag er ađeins einn slíkur bekkur og er hann fullsetinn. Međ ţví ađ bćta viđ ţátttökubekk og rýmka inntökuskilyrđin svo ţau nái utan um börn međ vćga og miđlungs ţroskahömlun mun koma í ljós hver hin raunverulega ţörf er. Fjölgi umsóknum í „ţátttökubekk“ ćtti síđan ađ vera í lófa lagiđ ađ fjölga ţeim eftir ţörfum.

Hćttum ađ ţjösnast áfram í ţessum málum og rembast viđ ađ steypa öll börn í sama mót. Skóli án ađgreiningar er rekinn af vanefnum í Reykjavík og er ţví ekki í ţágu allra barna. Segja má ađ tvennt standi til bođa ađ gera, annars vegar ađ gera skóla án ađgreiningar fullnćgjandi fyrir öll börn eđa fjölga sérúrrćđum. Ţađ er réttur hvers barns ađ fá skólaúrrćđi viđ hćfi ţar sem ţví líđur vel, ţar sem námsefniđ er viđ hćfi og ţar sem félagslegum ţörfum ţess er mćtt.

 

 

 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband