Tímamót: afmćli skörungs

Ţennan dag, áriđ 1898 fćddist afi minn Sr. Sigurđur Einarsson síđast prestur í Holti.
Hann lést áriđ 1967 en ţá var ég 8 ára.
Sr. Sigurđur var skáld, rćđuskörungur og litríkur pólitíkus ásamt ţví ađ vera útvarspmađur um árabil.

Ég átti ţví láni ađ fagna ađ kynnast ţessum afa mínum lítillega. Eitt sumar dvöldum viđ móđir mín um tíma í Holti.
Eldsnemma á morgnana ţegar allir sváfu, héldum viđ afi í Holtsós en ţar hafđi hann sett út net. Eitt sinn fengum viđ eina 13 silunga í netiđ.  Ađ sjálfsögđu var silungur í matinn á hverjum einasta degi. Mér ţótt ţessi matur alls ekki góđur, ţurfti ađ leggja mikla vinnu í ađ hreinsa fiskinn, týna beinin úr og skrapa rođiđ af.  Fullorđna fólkinu fannst silungurinn mikill hátíđarmatur og ţá ekki hvađ síst fannst ţeim rođiđ lostćti. Ég og önnur stelpa jafnaldra sem ţarna var stödd harđneituđum ađ setja rođiđ inn fyrir okkar varir. 

Eitt sinn ţegar viđ sátum viđ matborđiđ sagđi afi minn ađ hann skyldi gefa okkur sitthvorar 100 krónurnar ef viđ borđuđum rođiđ bara ţetta eina skipti.  Ţetta voru heilmiklir peningar í ţá daga og stórfé í augum barns.  Hin stelpan lét ekki segja sér ţetta tvisvar heldur slafrađi í sig rođinu. Ég hins vegar, bara kúgađist.  Hún fékk eins og um var samiđ 100 krónur afhentar formlegar viđ matarborđiđ í viđurvist heimilisfólksins en ég, eins og vitađ var,  fékk ekki neitt.

Nokkrum mínútum síđar fann ég ađ bankađ var í mig undir borđinu. Ţegar ég kíkti undir borđiđ blasti viđ mér fallegur hundrađ króna seđill.

Váaaaa hvađ ég varđ glöđ, svo glöđ ađ ég gat ţví miđur ekki ţagađ heldur stökk á fćtur,  veifađi seđlinum, hló og skríkti.  Í ţá daga var ţađ víst ekki til siđs ađ börn vćru međ peninga í fórum sínum svo ég var krafin af móđur minni um ađ afhenda henni seđilinn umsvifalaust.  Ég hélt nú ekki,  hljóp út, niđur túniđ eins hratt og ég komst og hún á eftir ... og náđi mér...
Eins gott,  fyrst svo ţurfti ađ fara, ađ ég skyldi ekki hafa pínt rođiđ ofan í mig Smile


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Ásthildur Cesil Ţórđardóttir

Til hamingju međ hann afa ţinn, á ţessum tímamótum.  Falleg og skemmtileg sagan um hundrađkrónuseđilinn.  En veistu ađ ég borđa alltaf rođiđ međ á silungnum, ţegar hann er steiktur, rođiđ er krumsí og hiđ mesta hnossgćti.  Borđa reyndar hausinn líka. 

Ásthildur Cesil Ţórđardóttir, 29.10.2007 kl. 10:28

2 Smámynd: Steingerđur Steinarsdóttir

Frábćr saga.

Steingerđur Steinarsdóttir, 29.10.2007 kl. 12:43

3 Smámynd: Kristín Katla Árnadóttir

Skemmtileg saga Kolbrún mín.

Kristín Katla Árnadóttir, 29.10.2007 kl. 20:01

4 Smámynd: Árni Gunnarsson

Senn koma dagarnir, bjartir á brá,

bláir í augum og léttir í spori.

Nú vil ég leggja lag mitt viđ ţá....

Orti hann afi ţinn ekki ljóđ sem byrjar svona?

Árni Gunnarsson, 29.10.2007 kl. 22:24

5 Smámynd: Guđrún María Óskarsdóttir.

Komdu sćl.

Blessuđ sé minning ţess góđa manns. Mér hlýnar um hjartarćtur ađ minnast hans.

Hann skírđi mig og bróđur minn annan í okkar prestakalli í sveitinni heima.

Ljóđ hans eru einstök.

kv.gmaria.

Guđrún María Óskarsdóttir., 30.10.2007 kl. 01:33

6 Smámynd: Jón Valur Jensson

Viđ eigum ţó eitthvađ sameiginlegt, Kolbrún Baldursdóttir, ég var í sveit hjá séra Sigurđi og Hönnu, en hún var uppeldissystir ömmu minnar. Ég minnist líka ferđanna í Holtsós ásamt mörgu öđru (ekki sízt ađ Vallnatúni, Hvammi og Ásólfsskálakirkju) og á hér mynd af honum haldandi á einum silungnum. Ţórđur Tómasson er frćndi fyrrnefndrar ömmu minnar. Kynnin af Sigurđi og dvölin í Holti hafa orkađ sterkt á mig og ég ort um ţađ eitt ljóđ (HÉR) í Lesbókinni rúmum 50 árum eftir dvöl mína ţar. (Tek ţađ fram, af ţví ađ ljóđiđ er á netinu allt birt í belg og biđu án greinaskila, ađ ţarna er um fjórar átta línu vísur ađ rćđa.) - Međ kveđju,

Jón Valur Jensson, 30.10.2007 kl. 02:05

7 Smámynd: Kolbrún Baldursdóttir

Kćrar ţakkir fyrir ţetta Jón Valur og ţiđ öll.

Kolbrún Baldursdóttir, 30.10.2007 kl. 10:25

8 Smámynd: Ásdís Sigurđardóttir

Innilega til hamingju međ ţessi tímamót. Hafđu ţađ gott mín kćra.

Ásdís Sigurđardóttir, 2.11.2007 kl. 01:54

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband