Meistaraprófs krafist af kennurum á öllum menntastigum

Fjögur ný menntafrumvörp hafa veriđ kynnt sem marka nýja menntastefnu á Íslandi.
Mín vitneskja á innihaldi ţessara frumvarpa er fengin úr fjölmiđlum.
Ég tel mig strax sjá í hendi mér ađ í ţessum frumvörpum felast margar góđar breytingar og löngu tímabćrar. Má ţar nefna sérstaka áherslu á ađ iđn- og verknám verđi metiđ til jafns viđ bóknám og einnig sú samfella sem verđur í skólastarfinu ţar sem eitt skólastig tekur viđ af öđru. 

Ţađ sem hins vegar slćr mig er ađ meistaraprófs skuli vera krafist af kennurum á öllum menntastigum. Hér er veriđ ađ tala um skilyrđi sem ég gćti trúađ ađ erfitt yrđi ađ fullnćgja.
Ég velti ţví jafnframt fyrir mér hvort hér sé ekki full langt gengiđ og hvort ţađ sé raunverulega nauđsynlegt ađ setja ţau skilyrđi ađ enginn geti kennt t.d. viđ leik- og grunnskóla öđruvísi en ađ vera sérfrćđingur, ţ.e. međ meistarapróf. 

Sú upplifun mín hingađ til af kennurum, hvort heldur kennurum barna minna eđa kennurum sem ég hef starfađ međ er ekki sú ađ ţeir hafi veriđ illa menntađir nema síđur sé.  
Vissulega eru kennarar mishćfir eins og gengur og gerist í fagstéttum. En hvort hćfni ţeirra til starfsins hafi veriđ ábótavant vegna ţess ađ ţeir hafi ekki haft meistarapróf í greininni efast ég stórlega um.

Ég veit ekki hvađ kennurum sjálfum finnst um ţetta menntunarskilyrđi. Eins og stađan er í dag ţá vitum viđ hins vegar ađ kennarar upp til hópa telja sig fá allt of lág laun miđađ viđ núverandi menntunarstig ţeirra og kröfur sem kennarastarfiđ gerir.  Flótti er úr stéttinni núna í ađdraganda nýrra kjarasamningsviđrćđna og stefnir í neyđarástand í sumum skólum.

Verđi krafan sú ađ ţeir einir fá kennsluréttindi sem hafi ađ lágmarki meistarapróf segir ţađ sig sjálft ađ launin ţurfa ađ hćkka verulega. Viđ kennaranámiđ eins og ţađ er í dag bćtist allt ađ tvö ár og eykst námskostnađur ađ sama skapi.

Ég vona ađ ţetta atriđi frumvarpsins verđi skođađ ofan í kjölinn og fái mikla og góđa umrćđu bćđi á ţinginu, međal kennara og foreldra.

Menntun er sannarlega mikilvćg enda leggjum viđ mikla áherslu á ađ einstaklingurinn sćki sér menntun. Menntunarstig hefur almennt hćkkađ, krafist er lengri menntunar á mörgum sviđum og einnig meiri sérfrćđimenntunar.  Einu sinni ţótti glćsilegt ađ hafa lokiđ landsprófi/ gagnfrćđaprófi en nú virđist ekkert duga minna en stúdents- eđa framhaldsskólapróf.

Kjarni málsins er ađ allir eigi ţess kost ađ mennta sig, óski ţeir ţess, og ađ námsvaliđ sé fjölbreytt ţannig ađ hver og einn geti sótt sér menntun viđ hćfi og eftir áhugasviđi. 
Mér sýnist ađ margt í ţessum frumvörpum stuđli einmitt ađ ţví ađ svo megi verđa í ríkari mćli en nú er. En hvort lágmarksmenntunarstig kennara verđi ađ vera meistarapróf set ég spurningarmerki viđ.

« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Međ ţessum tillögum er fariđ í slóđ Finna (og reyndar Norđmanna) og alveg raunhćft ađ "meistaravćđa" uppeldisstéttirnar. Ţćr hugmyndir sem ég hef séđ tengjast m.a. starfsţjálfun sem skortir verulega nú. Síđasta áriđ er svo ritgerđarár, auđvitađ. Ég tel einnig ađ ţetta sé einnig góđ útleiđ ađ bćta kjör uppeldisstétta. Ţađ gerđist í Finnlandi ţar sem laun ţeirra tvöfölduđust.

Gísli Baldvinsson (IP-tala skráđ) 28.11.2007 kl. 11:10

2 Smámynd: Steingerđur Steinarsdóttir

Alveg sammála ţér Kolbrún. Ég held ađ ţađ ađ gera auknar menntunarkröfur sé ekki endilega lausn. Kunnátta í kennslufrćđi gerir kennara ekki endilega hćfa til ađ veita börnum innblástur, vekja međ ţeim fróđleiksţorsta og áhuga.

Steingerđur Steinarsdóttir, 28.11.2007 kl. 11:49

3 Smámynd: Púkinn

Púkinn skilur ţetta ekki alveg.   Ţađ er alvarlegur skortur á hćfum kennurum í dag, sér í lagi í raungreinum, stćrđfrćđi og skyldum fögum.  Dettur einhverjum heilvita manni í hug ađ ţađ verđi auđveldara ađ fá nýja kennara í ţessar greinar međ ţví ađ gera auknar kröfur, án ţess ađ bćta launin verulega í leiđinni?

Ţađ vantar alveg launaumrćđuna inn í ţetta.

Púkinn, 28.11.2007 kl. 15:32

4 Smámynd: Kolbrún Baldursdóttir

Ţađ er nú einhver mótsögn í ţessari athugasemd púkans. Skil hana ekki alveg.

Ţakka ykkur Gísla og Steingerđi fyrir góđ viđbrögđ.
Varđandi skrif Gísla ţá datt mér í hug hvort ekki sé hćtta á ađ ef meistaranám verđi gert ađ skilyrđi fyrir kennsluréttindi á leik- grunn og framhaldsskólastigi ađ ţá sé ákveđin hćtta á ađ gráđan sem slík verđi útţynnt ef hćgt er ađ orđa ţađ svo. Mikill skortur er á kennurum og ef eitthvađ er ţá eykst hann frekar en minnkar Ţađ er ţví mikilvćgt ađ hćgt verđi ađ halda dampinum og útskrifa áfram ákveđinn fjölda á hverju ári. Mađur veltir ţví fyrir sér hvort međ ţessari kröfu munu ekki fćrri skrá sig í námiđ?

Meistaranám er í mínum huga sérfrćđinám og ţví er mikilvćgt ađ standardinn haldist áfram hár.

Kolbrún Baldursdóttir, 28.11.2007 kl. 15:45

5 identicon

Ţađ ţarf alltaf ađ gćta ţess ađ ákveđiđ embćttispróf lendi ekki í útţynningu. Ég er einn af stóra hópnum sem kom út úr Kennaraskólanum gamla í byrjun 8. áratugarins. Ţá voru hávćrar raddir um ađ ţađ vćri ađ vera ađ útţynna námiđ. Ţessi stóri árganur/ar eru skv. rannsókn, ţeir árgangar sem einna best hafa haldiđ trygglyndi viđ starfiđ. Reynsla Finna er sú ađ fleiri sóttu í námiđ. Annars er offrambođ á grunnskólakennurum á "mínu svćđi" nú um mundir.

Gísli Baldvinsson (IP-tala skráđ) 28.11.2007 kl. 19:40

6 Smámynd: Ţorkell Sigurjónsson

Umbunin fyrir störf okkar hefur ađ sjálfsögđu mikiđ vćgi, ţegar fólk velur sér starfsvettvang hjá ţeirri stađreynd er ekki hćgt ađ komast.

Ţorkell Sigurjónsson, 28.11.2007 kl. 21:41

7 Smámynd: Marta B Helgadóttir

Held ađ ţetta leiđi af sér launahćkkanir fyrir kennara, fremur en ađ ţetta skili endilega "betri" kennurum út í skólana. Frá mínum bćjardyrum séđ er ţetta frekar í ţágu kennara heldur en endilega nemenda.

Marta B Helgadóttir, 29.11.2007 kl. 00:58

8 Smámynd: Marta B Helgadóttir

Pistillinn ţinn sómir sér vel í Mogganum í dag.

Marta B Helgadóttir, 29.11.2007 kl. 13:40

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband