Tvímenna í klefa, er það svo slæmt?

Í fréttum í kvöld var verið að fjalla um ástandið í fangelsismálum landsins. Öll fangelsi eru yfirfull og tugir ef ekki hundruðin bíða þess að getað afplánað.

Sagt var frá því að dæmi eru um að fangar þurfi að tvímenna í klefa og slíkt sé með öllu óásættanlegt.

Ég spyr, er það svo slæmt að deila klefa með öðrum fanga? Ég hef ekki sjálf verið fangi þannig að kannski á ég ekki að tjá mig um þetta neitt sérstaklega.  Ég geri mér þó alveg grein fyrir að það getur verið afar mikið álag að deila klefa með einhverjum sem maður á ekkert sameiginlegt með annað en að vera innilokaður í fangelsi. Það hlýtur því að skipta máli að skoðað sé sérstaklega hverjir deili fangaklefa. 

En takist nú vel til að velja saman fanga í fangaklefa þá skyldi maður ætla að það þurfi ekki endilega að vera erfiðasta reynsla fangans á afplánunartímanum. Við það að deila klefa með öðrum gætu verið einhverjir kostir, sem dæmi, aukin samskiptafærni, þjálfun í að sýna hvor öðrum tillitssemi og umburðarlyndi.  Samveran út af fyrir sig gæti einnig verið af hinu jákvæða? 

 


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Vilhjálmur Sveinn Björnsson

Eru ekki gamalmenni höfð 2 saman í herbergi á

hjúkrunarheimilum. Ég spyr?

Vilhjálmur Sveinn Björnsson, 14.6.2009 kl. 20:46

2 Smámynd: Kolbrún Baldursdóttir

Það er víst þannig sumsstaðar að mér skilst.

Kolbrún Baldursdóttir, 14.6.2009 kl. 20:57

3 identicon

gott mál að fjölmenna í klefum, engan luxus hand þessu liði, setja kojur í alla klefa og ver með 4-8 í hverjum klefa, þetta er eins og Luxus, með tölvur leðurskrifstofustóla og annað eins í klefum sínum, þessa sakamenn er ekki verið að refsa heldur gæf og hrósa með allskonar áhöldum og fl sem fátækar fjölskyldur geta ekki veitt sér, það er engin furða en að afbrotamenn eru farnir að baka upp á Litla-Hrauni til að komast inn í herleg heitin, eins og hefur gerst undanfarið, það ætti að byggja fangelsi einhverstaðar td á vestfjaðakjálkanum í eyðifirði td inni í Jökulfirði eða sviðuðum aðstæðum, þessi luxus að hafa fangelsið í 1 klst færi frá höfuðborginni er fáranleiki fáranleikans.....

ég var til sjós þá vorum við 2- 4 um kitruna og gaman var á þeim bæjum í den.....

það þarf að skera niður þennan lúxus þarna á Hrauninu og gera þett að almennilegu fangelsi og láta sakmenn finna fyrir en ekki verðlauna þá...

Tryggvi Bjarnason (IP-tala skráð) 14.6.2009 kl. 21:46

4 identicon

Er einhver ástæða til að vorkenna þeim, fremur en fólkinu á elliheimilinum eða óg hundveiku fólki á fjögurra manna stofum sjúkrahúsanna ?

ingibjörgbaldursdóttir (IP-tala skráð) 14.6.2009 kl. 22:19

5 Smámynd: Óskar Arnórsson

Þvilikt rugl þessi pistill er. Ja, Kolbrun, þu att ekki tja þig um mal sem þu hefur ekkert vit a. Eg hef verið til sjos i 10 ar og samanburður a sjo og fangaklefa er omerkilegt eða þekkeingarleysi eins og kemur skyrt fram i kommenti her að ofan. Hef unnið með fanga i Norðurlöndum i 20 ar og 1 ar vann eg a Litla-Hrauni. Þar eru framtiða glæpamenn framleiddir a færibandi. Þeir sem hafa setið i fangelsi eru orðnir svo margir að þið skuluð bara biðja til Guðs að þeir fari ekki að skipulegga sig eins og a öðrum Norðurlöndum. Það eru engir islenskir glæpamenn til. Mestu hrottar a Islandi fengju ekki að fara ut með ruslið i alvöru glæpasamtökum a öðrum Norðurlöndum. Það er engin luxus a Litla-Hrauni. Senda erlenda afbrotamenn heim til sin til afplanunar. það myndi minnka pressuna.

Kina er með agæta lausna a fangamalum. Þeir fla fangana og bua til krem ur fangahuðunum sem efropukonar smyrja a sig sem hrukkukrem. Svo er hægt að panta liffæri ur þeim fyrir þa sem vantar það....Það yrði Tryggva her að ofan liklegast að skapi asamt fleirum a Islandi...þa er malið leyst og hann og hans likar geta orðið hamingjusamir....

Óskar Arnórsson, 15.6.2009 kl. 04:49

6 Smámynd: Kolbrún Baldursdóttir

Gott að vita til þess Óskar minn að þú tjáir þig aldrei um neitt sem þú hefur ekki vit á.

Kolbrún Baldursdóttir, 15.6.2009 kl. 09:01

7 Smámynd: Óskar Arnórsson

Ég er bara með eitt ár í sálfræði úr Háskóla í Svíþjóð, svo þess vegna tjái ég mig ekki um það málefni t.d.

Er ekki Psykosyntes að taka yfir sálfræði? Það virkar betur alla vega.

Annars þekki ég fullt af góðum sálfræðingum. Hef unnið svo mikið með þeim.

Enn ég kann fangelsismál víða um í heiminum. Hef þurft að kynna mér það vegna vinnu minnar.

Óskar Arnórsson, 15.6.2009 kl. 09:28

8 Smámynd: Kolbrún Baldursdóttir

Það mætti náttúrulega koma fram hér Óskar að ég vann hjá Fangelsismálastofnun ríkisins fyrstu tvö árin eftir að ég kom heim frá námi í USA. Þá var ekki búið að byggja nýja fangelsið og aðstaðan fyrir austan var öll hin versta enda húsið illa á sig komið.

Kolbrún Baldursdóttir, 15.6.2009 kl. 09:41

9 Smámynd: Einhver Ágúst

Verið góð við hvort annað, en endilega ræðum þessi mál hér er margbirtur pistill frá mér um þessi mál sem enginn virðist lesa sem er sorglegt af því að mér persónulega finnst þetta vera eitt af fáu sem ég hef tuðaða af viti á þessu bloggi.

Tveir í klefa getur alveg virkað en í afar fáum tilfellum, tildæmis hef ég starfað með einstaklingum sme gegnur vel og vilja taka sig á en svo fá þeir nýjann klefafélaga og eiga engann séns, alltíeinu fullt af dópi og þeir gufa upp fyrir framann mig.

Ég starfa innan þessa geira og með mönnum sem brjóta endurtekið af sér og það er ófremdarástand, í dag eru allar fangageyslur fullar samkvæmt fréttum morgunsins, ef hér verða önnur mótmæli(sem ég tel fullvíst) þá verður löggæsla hér í lamasessi og allar geymslur fullar stanslaust.

http://gustichef.blog.is/blog/gustichef/entry/896653/

Endilega lesið og segið mér hvað ykkur finnst.

Einhver Ágúst, 15.6.2009 kl. 10:14

10 Smámynd: Anna Sigríður Guðmundsdóttir

Kolbrún mín. Takk fyrir þessa umræðu. Heimurinn þarf fólk eins og þig.

það er kominn tími til að einhver velti svona hlutum fyrir sér hér á landi. það er ekki til neins góðs fyrir neinn að sjúkir einstaklingar eiðileggi aðra sjúka einstaklinga meir en orðið er. (Enginn fer í fangelsi án þess að vera sjúkur eða skemmdur). Vona að flestir sem telja sig heilbrigða skilji það.

Ég þekki ekki til, en langar að spyrja hvort séu myndavélar til að fylgjast með þessum herbergisfélögum? (þær eru hafðar í verslunum til að fylgjast með  veraldlega auðnum!)

Ef ekki langar mig líka að vita hvernig þetta getur kallast á gamalli íslensku betrunarvist?

Er frálst að misnota hebergisfélaga og brjóta hann niður meir en orðið er? Eru fangar sem eru sjúkir og lent í þessari stöðu, án mannréttinda? Hvar liggur ábyrgðin?

(Minni á ADHD sjúklinga sem eru sviknir um greiningu og rétt lyf, sem eru rítalín og svipuð lyf sem eiturlyfja og alkahólmisnotendum er neitað um í íslenska læknakerfinu?) það eru nefnilega svo margir hliðarsjúkdómar ADHD sem eru meðhöndlaðir með alls konar geðlyfjum. það er eins og ekki megi sleppa takinu á þessum geðlyfjagróða. Hverjir eru það sem græða svona mikið á að svíkja þetta fólk um greiningu og réttu lyfin?

Mjög margir alkahólistar og eiturlyfjaneytendur hafa fengið algjörlega nýtt líf með meðhöndlun réttra lyfja við ADHD vandanum undir stjórn lækna sem kunna til verka. Og þeir sem selja geðlyf hafa tapað viðskiptavinum í kjölfarið. Oft á tíðum eru því miður skammtarnir of litlir handa þessum sjúklingum og þá fer allt í sama sukkfarið aftur. Nískan á þessi lyf er alveg ótrúleg.

Vogur er bara viðhaldsstofnun vandans að stórum hluta til. þar eru ekki gerðar greiningar á ADHD heldur er fólki sagt að fara á AA fundi og trúa því að alkahólistmi sé sjúkdómur þeirra allra. (Semsagt að búa til aumingja sem margir hverjir fara í meðferð í tugi skipta án árangurs). Svipað og að segja krabbameinssjúklingi að fara í meðferð við brjóstakrabbameini sem er samt með krabbamein í lungum. Árangurinn getur aldrei orðið góður eða hvað?

Ef fólk stendur sig ekki í edrúmennskunni að mati hinna heilbrigðu sem hafa atvinnu af þessum sviknu sjúklingum, segja þessir alkafræðingar að ekki sé verið að fara eftir prógrammi AA sem var stofnað af verðbréfasala og lækni (sem báðir voru alkahólistar) upp úr síðustu heimskreppu upp úr 1930 og snýst um ofstækistrú á guð og geðlyfjum, en ekki  náungakærleika né opinberun á lyfjameðferð ADHD.

ADHD var nefnilega þekkt sjúkdómseinkenni fyrir meir en 100 árum síðan, og þar með vitað að guð gæti ekki læknað það einn og sér né AA fræðin.

Langar enn einu sinni að benda á heimasíðu ADHD samtakanna sem er "adhd.is" og sérstaklega á allt sem Grétar Sigurbergsson geðlæknir og fyrrum réttargeðlæknir á Sogni skrifar þar, því hann veit líklega mest um ADHD á Íslandi og hefur menntað sig mikið í því og bjargað mörgum frá sálarmorði. Og ekki síst aðstandendum frá sálarangist og bugun eftir takmarkalausar tilraunir til að vera meðvirkir bjargvættir.

Semsagt alvörulæknir sem hefur notað sinn eiginn heila samkvæmt hugsjón geðlæknis, og efast um það sem honum hefur fundist ekki passa við a4 fræðin eins og ég kalla það stundum.

Rannsókn hefur leitt í ljós að nánast helmingur fanga í Svíþjóð þjást af ADHD. Hef ekki trú á að íslendingar seu betri, þverrt á móti.

ADHD er taugaröskunarsjúkdómur sem felst í því að of lítið blóðflæði og boðefnaflæði er milli fram og afturheila. það er bæði blóð og boðefna aukandi að nota alkahól og amfetamín. þess vegna notar margt fólk þessi efni því það er freistandi að hafa heila sem virkar, þó ekki sé nema í smá tíma í einu. (Heimurinn krefst þess að allir virki). Selvmedisinering er það kallað í Noregi.

Verst er að ef ekki er stjórn á lyfjagjöf af lækni með kunnáttu fer þetta sjálfshjálpar úræði ADHD sjúklinga út í vitleysu og misnotkun, og endar í fangelsi í mörgum tilfellum með tilheyrandi fylgihörmungum.

Af hverju fá þessir sjúklingar ekki greiningu og lyfjameðferð eins og aðrir sjúklingar? 

þá myndu þeir sleppa við andlega ofbeldið sem fylgir því að eiga að virka eðlilega en geta það ekki vegna sjúkdóms, án greiningar og læknastýrðri lyfjameðferð, og lenda í fangaklefa með enn meira ofbeldi.

Enginn fæðist inn í þennan heim sem afbrotamaður að mínu mati. Svik heimsins hafa gert þá þannig.

Allt of mörgum er sama um "svona" sjúkt fólk? Finnst væntanlega í lagi að sé farið með þá á ómannúðlegann hátt hvort sem það er fangelsi eða á öðrum stöðum. Læknakerfinu hefur verið kennt að svona fólk sé alkahólistar og aumingjar með tilheyrandi stimpli. Ómögulegt er oft á tíðum að komast út í lífið með þannig stimpil.

Skóli lífsins er svo sannarlega undarlegur skóli gott fólk og ættum við fleiri að velta rót vandans fyrir okkur, og gleyma aðeins áróðri þeirra sem hafa hagsmuna að gæta (í þessu tilfelli lyfjamafían).

Anna Sigríður Guðmundsdóttir, 15.6.2009 kl. 23:34

11 Smámynd: Óskar Arnórsson

Nú, jæja Kolbrún! Það hefur verið fyrir minn tíma. Þá hafa litlu refsiklefarnir verið í notkun. Þessir sem ekki var hægt að standa uppréttur í, og ekki hægt að liggja í fletinu nema liggja í hnipri.

Það er að vísu ekki notað lengur. Þeir nota einn sviona klefa á Sogni veit ég. Annars eru það ekki meðm´li í Svíþjóð að hafa unnið hjá Fangelsistofnun. Ég efast ekkert um að þú sért góður sálfræðingur Kolbrún. Enn hvað finnst þér um nafnið sál-fræðingur? 

Er það ekki ónefni eða léleg þýðing á fagi? Get ég nokkuð spurt þig hvað sál sé? Hef oft spurt sál-fræðinga að þessu á Íslandi og sumir verða móðgaðir og aðrir taka þessu eins og á að gera.

Í guðana bænum taktu mig ekki alvarlega, því EKKI geri ég það sjálfur. Búin að vinna alltof lengi í þessum bransa til að gera  það. 

Ég mæli með að þú lesir pistil Ágústar Már hér að ofan, því hann er með mjög góðar hugmyndir og lausnir.

Ég er hugsjónamaður og það stendur mér stundum fyrir þrifum. Annars er ég búin að vera kennari í þessum "ráðgjafafræðum" í 10 ár í Svíþjóð. Er bara venjulegur Psukoþerapisti með allat sem þarf til að fá Evrópuréttindi. Enn er orðin of gamall til að hafa áhuga á að vinna meira í þessum málaflokkum.

Enn þú átt að vita að það er EKKI í lagi að hafa 2 fanga í sama klefa. Þó þeir væru báðir hommar myndi það ekki ganga upp og gerir ekki. Ég skrifa af reynslu. Sem starfsmaður. Farið að líka við þig og það sem þú kannt.

Skrifaðu meira um þessi mál og vertu meira opinská.

Kærleikskveðja,

Óskar Arnórsson, 16.6.2009 kl. 03:42

12 Smámynd: Einhver Ágúst

Vegna nýrra hugmynda á íslandi um opin samskipti og "allt uppá borðinu" verð ég að tilkynna hérmeð að Óskar er frændi minn, við höfum ekki hist síðann ég var örugglega smápatti og þetta eru ekkert samantekin ráð(samráð), Óskari kemur þetta örugglega mest á óvart sjálfum (ég veit að mér gerir það) en Kiddi afi var bróðir pabba þinns og ég er sonur Eyúnar, við Óskar erum ekki "bara" starfsmenn í þessum heimi, þetta er í blóðinu, fjölskyldan okkar er einn frumskógur af fíknisjúkdómum, ADHD, glæpum og disfunctional á bara allflestann hátt.

Anna talar um "svik heimsins" það er rosalega viðkvæmt og erfitt hugarástand að eiga við að telja sig fórnarlamb aðstæðna.  Og þegar kemur að ADHD greiningum skal ég upplýsa þig hérmeð af því að sá hópur sem hvað erfiðast er að starfa með í dag eru Rítalínfíklar, þvílíka eyðingu manneskjunnar og alls sem hún stendur fyrir hef ég aldrei séð neitt annað eiturlyf hafa og er ég persónulega að þakka guði á hverjum degi að hafa aldrei fengið þessa greiningu enda hún ekki kominn upp þegar ég var lítill.

Ég hef aldrei kynnst ofbeldishneigð í þeim mæli sem rítalínfíklarnir temja sér og framkvæma alveg furðulegustu hluti, þarmeðtalið er einn drengur á Litla Hrauni núna drengur sem ég hef unnið með, það tók rítalínið eitt ár að rústa honum að þeim punkti að hann reyndi að drepa stóra bróður sinn í vetur, fyrir það situr hann inni í 5 ár.

Hugsanir þeirra snúast mikið um hnífa og íkveikjur og líkamlega fíknin virðist ver mun rótgrónari hjá þeim en öðru sem ég hef séð, ég hef lesið mikið um ADHD og einnig svokallaðann framheilaskaða og var þess fullviss á tímabili að það væri mitt vandamál en í dag lifi ég með þeim örfáu einkennum sem eftir eru lyfjalaus og hamingjusamur, ég tek það fram að ég styð alveg lyf og það eru til önnur lyf sem eru ekki eins skaðleg einsog strattera og Concerta en málið er að Rítalín er svakalegt eiturlyf og það langar engum í stratter né concerta.  Og þeir sem fá þessa greiningu eru í gríðarmörgum tilfellum fíklar framtíðarinnar og eru settir á þetta allt niðrí 6 ára aldur og þekki ég nokkur dæmi um menn(aðallega karlmenn) sem hafa misnotað þetta frá því fyrir 10 ára aldur.

Og þar er mín kenning byggð á þessari reynslu minni, þarna er "breiðavíkurhópurinn" staddur í dag, sami þjóðfélagshópur karlmanna sem ekki rekast í stífu og illa þróðuðu skólakerfinu okkar, þessi hópur er meðhöndlaður með rítalíni í dag í stað þessa að senda þá útá land og berja þá, vissulega fín viðleitni og góður ásetningur en vandamálið er að þeir verða verri og eftir 20 ár sitjum við uppi með sömu demógrafíu og við höfum í dag af utanveltu mönnum sem ríkið gefst upp á að hjálpa og setur eitraðann plástur á sárið.

Ég fékk þessa greiningu einmitt í Noregi, "Selvmedisering" og ég skal segja ykkur það að eftir margra ára brölt í meðferðir og óreglu þá var fyrsta hugsunin mín "YES" og ég var gríðarglaður með þessa kenningu, en hálfu ári seinna á lokaðri geðdeild var ég ekki lengur svo viss, og í dag skil ég hugakið en það hugtak er bara búið til svo að ríkt heilbrigðiskerfi sem það Norska er geti sleppt því að halda úti meðferð fyrir fíkla enda hún þar í landi mjög bágborin og 12 sporasamtök gríðarlega lítil og veik, ekki langar mig að taka norðmenn til fyrirmyndar í þessum málum þarsem ég tel að þetta sé eitt af fáum sviðum þarsem við stöndum þeim framar jafnvel það eina.

Rítalín er líka eitt vinsælasta dópið í fangelsum þarsem það greinist illa og jafnvel ekki í lyfjaprófunum og þá verður maður að spyrja hví greinast svona margir með ADHD í fangelsum? Svarið víð því er að hluta til að menn svara þessum rosalegu persónuleikaprófum til að fá rítalín, ég er ekki að segja að ADHD sé ekki sjúkdómur en það sem gerir þetta erfitt er að svo stór hluti þeirra sem greinast eru fíklar, taktu eftir að ég tala ekkert um aumingja.

En svo að lokum hver er munurinn á framleiðendum Rítalíns og annara geðlyfja í þínum huga? Eru þeir ekki líka partur af "geðlyfjagróðanum"?

Ég fyrir mitt leyti mun seint og illa samþykkja að mín börn taki rítalín.

Kærleikskveðjur og gaman að "hitta" þig hérna frændi.

Einhver Ágúst, 16.6.2009 kl. 11:26

13 identicon

Ég auglýsi hér með eftir vísindunum á bak við það að gefa börnum amfetamín

Hetjan (IP-tala skráð) 16.6.2009 kl. 13:28

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband