Biđlista-meinsemdin í Reykjavík rótgróin
28.5.2019 | 13:42
Af og til berast fréttir af óánćgju kennara og foreldra vegna óbođlegra ađstćđna í skólum borgarinnar sem koma m.a. niđur á börnum međ sérţarfir. Nýlegar fréttir um mál af ţessu tagi komu frá Dalskóla. Ţar er húsnćđiđ sprungiđ og byggingarframkvćmdir hafa dregist á langinn. Ástandiđ kemur illa niđur á nemendum og ekki síst börnum međ sérţarfir. Í Dalskóla er engin ađstađa fyrir sérkennslu og börnin hafa engan stađ til ađ vera á, eins og segir í frétt um skólastarfiđ.
Óvissa fer sérlega illa í börn međ sérţarfir. Ástand sem ţetta ýtir undir kvíđa sem hefur áhrif á líđan barna í skólanum. Foreldrar eru orđnir langţreyttir og hafa sumir ţess vegna sótt um pláss fyrir börn sín í öđrum skólum. Ađ sćkja um pláss fyrir barn međ sérţarfir í öđrum skóla er ekki einfalt mál. Ţeir fáu sérskólar og sérdeildir sem rekin eru í Reykjavík eru full og biđlistar langir.
Vaxandi vanlíđan barna hefur veriđ mikiđ til umrćđu í vetur. Birtar hafa veriđ niđurstöđur kannana og einnig kom út skýrsla frá landlćknisembćttinu ţar sem fram komu upplýsingar um aukna vanlíđan nemenda í skólum. Skólaforđun er vandi sem hefur fariđ vaxandi samhliđa aukinni vanlíđan barna í skólum sínum. Í gögnum landlćknis segir ađ rúmlega 9% ungmenna á Íslandi hafi gert tilraun til sjálfsvígs.
Tillögur ađ úrbótum og lausnum ýmist felldar eđa vísađ frá
Flokkur fólksins hefur lagt fram tillögur í borgarstjórn sem lúta ađ ađgengi barna ađ sérfrćđiţjónustu og tillögur um fjölgun eđa stćkkun sérskólaúrrćđa. Tillögur hafa ýmist veriđ felldar eđa ţeim vísađ frá.
Snemma á nýju kjörtímabili lagđi ég fram tillögu um ađ skólasálfrćđingur skyldi vera í sérhverjum skóla í a.m.k. 40% starfshlutfalli.
Ţá lagđi ég fram tillögu um biđlistalaust ađgengi barna ađ sérfrćđingum borgarinnar. Ţađ er á ábyrgđ skóla- og frístundaráđs ađ tryggja ađgengi barna ađ skólasálfrćđingum og ađ í skólum starfi nćgjanlega margir sálfrćđingar og ađrir sérfrćđingar til ađ sinna ólíkum náms- og félagslegum ţörfum barnanna. Á ţessu hefur veriđ mikill misbrestur í langan tíma. Skóli án ađgreiningar virkar einmitt ekki sem skyldi vegna ţess ađ í hinu almenna skólakerfi er ekki fjölbreytt flóra fagfólks til ađ sinna börnum međ ólíkar ţarfir.
Allir vita ađ talmeinavandi sem ekki er međhöndlađur af fagađila getur brotiđ niđur sjálfstraust barns. Á vorönn lagđi ég fram tillögu um ađ borgarstjórn samţykkti ađ grunnskólar í Reykjavík sćju börnum fyrir áframhaldandi talmeinaţjónustu í grunnskóla vćri ţađ faglegt mat ađ frekari ţjónustu vćri ţörf.
Nokkrar tillögur sem snúa beint ađ sérskólaúrrćđum hafa veriđ lagđar fram í vetur. Lagt var til ađ fleiri sérskólaúrrćđi eins og Klettaskóli yrđu sett á laggirnar ţar sem hann er sprunginn. Klettaskóli er eini sérskólinn í Reykjavík af sinni gerđ. Ţađ er réttur hvers barns ađ fá skólaúrrćđi viđ hćfi ţar sem ţví líđur vel, ţar sem námsefni er viđ hćfi og félagslegum ţörfum ţess er mćtt. Í ţessum efnum eiga foreldrar ávallt ađ hafa val enda ţekkja foreldrar börn sín og vita hvađ hentar ţeim náms- og félagslega.
Ţá freistađi Flokkur fólksins ţess ađ leggja til ađ breyta inntökureglum í ţátttökubekk Klettaskóla ţannig ađ ţćr verđi rýmkađar og ţátttökubekkjum fjölgađ eftir ţörfum. Eins og stađan er í dag eru inntökuskilyrđi í ţátttökubekk ţau sömu og í Klettaskóla. Ţetta eru of ströng skilyrđi og fćlir mögulega foreldra frá ađ sćkja um fyrir börn sín. Ađsókn vćri meiri án efa ef skilyrđin vćru ekki svona ströng. Vitađ er ađ hópur barna berst í bökkum í almennum bekk međ eđa án stuđnings eđa sérkennslu.
Ofangreindar tillögur hafa ekki hlotiđ hljómgrunn hjá meirihlutanum í borginni.
Nýlega lagđi Flokkur fólksins til ađ byggt yrđi viđ Brúarskóla til ţess ađ hann gćti stćkkađ og tekiđ viđ fleiri nemendum. Stađsetning Brúarskóla, sem er í Vesturhlíđ, er afar hentug fyrir skóla eins og Brúarskóla ţar sem stađsetningin er ótengd m.a. íbúđarhverfi og verslunum. Núna eru 19 börn á biđlista. Brúarskóli er eini sinnar tegundar. Í honum stunda nám börn sem eiga viđ djúpstćđan hegđunarvanda ađ stríđa sem rekja má til ólíkra orsaka og raskana. Ţessari tillögu var vísađ til skóla- og frístundarráđs.
Biđlistar rótgróiđ vandamál í Reykjavík
Börn eiga ekki ađ ţurfa ađ bíđa eftir sérfrćđiţjónustu af neinu tagi en biđin eftir ađ komast til sálfrćđings, ýmist í viđtöl eđa í greiningu, og til talmeinafrćđings er stundum margir mánuđir. Biđlistar eru tilkomnir af ţví ađ ţjónusta viđ börn hefur ekki fengiđ nćgjanlegt fjármagn. Ţessi málaflokkur hefur veriđ sveltur. Barn sem er sett í ţćr ađstćđur ađ stunda nám ţar sem ţađ fćr ţörfum sínum ekki mćtt og er ekki međal jafningja á á hćttu ađ veslast smám saman upp andlega. Einn góđan veđurdag neitar ţetta barn kannski ađ fara í skólann. Ţetta barn er einnig í mun meiri áhćttu međ ađ grípa til örţrifaráđa eins og sjálfskađa og jafnvel sjálfsvígstilrauna síđar ef ađstćđur hafa veriđ ţví óhollar um langan tíma.