Lestarkerfi í Reykjavík

Ég fagna ţví hversu mikill kraftur hefur fćrst í umrćđuna um lestarkerfi í Reykjavík og vísa í ţví tilefni til fćrslunnar „Reykjavíkurlestin“ sem birtist hér á bloggsíđunni 2. febrúar s.l.

Í gćr var grein í Mbl. sem bar titilinn Reykjavíkur-metró.  Í henni segir „ađ léttlestir séu lakari kostur en Strćtó og ađ metró og skutlubússar séu ţađ eina sem vit er í.“

Mér finnst ţessi umrćđa mjög spennandi.

Ţađ hlýtur ađ vera mikilvćgt ađ greina á milli í umrćđunni lestir sem eru á eigin spori og lokađar frá annarri umferđ og síđan sporvagnakerfi ţar sem lestarvagnarnir eru á sömu götum og bílarnir.
Ţađ síđarnefnda mun varla henta hérna.  Ţegar talađ er um ,,léttlestir" lítur stundum út sem veriđ sé ađ tala um sporvagnakerfi. 

Mađur skyldi halda ađ ţađ  sé eđlilegt ađ setja lest í stokk (metró) ţar sem ekki er pláss fyrir hana ofanjarđar. Ef litiđ er til nágrannaborga má sjá ađ í ţéttbýli, ţar sem ekki er pláss fyrir teina eru lestar settar neđanjarđar en ađ öđrum kosti eru ţćr á yfirborđinu.  Ef viđ lítum til borga eins og London og Kaupmannahafnar má sjá ţetta fyrirkomulag.  Lestir eru neđanjarđar í miđbćjunum ţar sem ekki er pláss fyrir ţćr ofanjarđar en annars eru teinarnir lagđir ofanjarđar.

Ef til lestarsamgangna kćmi hér á landi má vel gera ráđ fyrir ađ sama lögmál myndi gilda um miđbć Reykjavíkur og um miđbći nágrannaţjóđa okkar.   Hćgt ađ sjá fyrir metró undir Ţingholtunum og í Kvosinni en síđan t.d. ofanjarđarteina á eyjunni milli akreina međfram Miklubraut og austur borgina og víđar er fjćr dregur.

Jafnvel neđanjarđarlestir (metró) eru ódýrari kostur en umferđarmannvirki međ mislćgum gatnamótum auk ţess sem ţćr taka miklu minna pláss.  Bílagöng eru dýr og án efa mun dýrari en lestargöng.  Bílagöng eru bćđi stćrri og ţurfa loftrćstingu og lýsingu langt umfram lestargöng.

Ţetta allt ţarf virkilega ađ íhuga vel og vandlega ef á annađ borđ á ađ skođa möguleikann á lestarsamgöngum í Reykjavík.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Ásthildur Cesil Ţórđardóttir

Sammála ţér međ neđanjarđarlestir, af hverju ekki hér eins og í nágrannalöndunum, ţađ er frábćrt kerfi í Vín til dćmis, og nú nýlega lögđu danir neđanjarđarlest frá flugvellinum niđur í miđbć, ţađ sem tók minnir mig um klst áđur tekur nú ađeins 17 mín.  miklu ódýrara og einfaldara á allan hátt. 

Ásthildur Cesil Ţórđardóttir, 3.3.2008 kl. 20:59

2 Smámynd: Ásdís Sigurđardóttir

Nú er bara ađ drífa í lestarsmíđum, tími til kominn

Ásdís Sigurđardóttir, 3.3.2008 kl. 23:01

3 Smámynd: Marta B Helgadóttir

Ég er svo mikiđ sammála ţessu. Mikiđ vildi ég fá lestir í Rvík

Marta B Helgadóttir, 4.3.2008 kl. 13:16

4 Smámynd: Heimir Lárusson Fjeldsted

Viđ notum bílinn sem yfirhöfn í verslunarferđum sem öđrum skottúrum, en myndum viđ lestarferđir í Krónuna?

Heimir Lárusson Fjeldsted, 4.3.2008 kl. 13:20

5 Smámynd: Haraldur Haraldsson

Hefur sálfrćđingurin mikiđ pćlt i ţađ ,sem viđ mundum lostna viđ ţađ sem hrjáir fólk viđ ađ lokast ţarna inni um langan tima, ţar aég viđ lestir neđanjarđar/sem gćti orđinđ ansi oft/Halli gamli

Haraldur Haraldsson, 4.3.2008 kl. 14:35

6 Smámynd: Kolbrún Baldursdóttir

Nei Halli minn, sálfrćđingurinn hefur ekkert pćlt í ţví

Kolbrún Baldursdóttir, 4.3.2008 kl. 14:46

7 Smámynd: Ţorsteinn Valur Baldvinsson

Held ađ lest á einteinung sé skásta lausnin, en vel er hćgt ađ keyra hana niđur í stokk ţar sem ţađ hentar, og gera göng líka ef hentar.

Ađalatriđiđ er ađ fá erlenda ađila međ reynslu til ađ gera kostnađaráćtlunina, og ekki ađ fara ađ reikna létt lestakerfi upp sem lestakerfi fyrir ţungaflutninga á sporum.

Ţekki ekki forsendur síđustu útreikninga, en mér hefur veriđ sagt ađ menn hafi einfaldlega reiknađ ţetta út af borđinu.

Ţađ er töluverđur munur á stofn og rekstrarkostnađi lesta fyrir létta farţegaflutninga á einteinung í lofti, sem er borin uppi af súlum, eđa á ţungaflutningalest á jörđu sem kallar á meiriháttar vegagerđ og tilheyrandi gatnamannvirki, svo ekki sé talađ um rekstrarkostnađ, selja má veitustofnunum rými fyrir strengi inn í svona einteinung, til dćmis ídráttarrör fyrir rafstrengi og eđa ljósleiđara ofl slíkt, öll svona atriđi breyta forsendum útreikninga.

Ađ sjálfsögđu er ţetta bara spurning um hvađa forsendur eru gefnar í upphafi svona útreikninga, og hvort reiknađ er inn verđmćti byggingarlóđa og landrýmis, sem ţetta getur sparađ og eđa frelsađ undan umferđarmannvirkjum, minnkandi mengunar og fleiri atriđa.

Finnst alveg vera grundvöllur fyrir ađ efna til samkeppni um ţetta mál, fá inn tillögur um hönnun og legu brautar, gerđ lestar, ásamt áćtlun um stofn og rekstrarkostnađ.

Viđ efnum til samkeppni á ýmsum sviđum og ég held ađ samkeppni um ţetta mál vćri gefandi fyrir alla ađila, vćri jafnvel hćgt ađ opna fyrir tillögur um framtíđ Reykjavíkurflugvallar sem viđhengi.

Ţorsteinn Valur Baldvinsson, 5.3.2008 kl. 09:14

8 Smámynd: Kristín Katla Árnadóttir

Ég er sammála ţér Kolbrún mín.

Kristín Katla Árnadóttir, 5.3.2008 kl. 10:56

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband