Bloggfærslur mánaðarins, maí 2019
Nenni ekki einhverri sýndarmennsku-vinnu í borginni
31.5.2019 | 17:50
Ég sé ekki ástæðu, a.m.k. ekki eins og sakir standa til þess að taka þátt í endurskoðun siðareglna fyrir kjörna fulltrúa í borgarstjórn.
Ástæður eru eftirfarandi:
1. 1. Borgarfulltrúi Flokks fólksins hefur lagt fram drög að samstarfsreglum sem ekki er tekið tillit til í vinnu um endurskoðun siðareglna í borginni að heitið geti
2. 2. Borgarfulltrúi er ósáttur við að meirihlutinn skyldi einhliða samþykkja svokallað bráðabrigðarverkferli til að auðvelda og hvetja starfsmenn borgarinnar að kvarta yfir kjörnum fulltrúum jafnvel þótt sýnt sé að slíkt ferli gengur ekki upp vegna ójafnrar stöðu aðila. Einnig hvöttu borgaryfirvöld kjörna fulltúa að kvarta yfir almennum starfsmönnum finnist þeim ástæða til. Borgarfulltrúa Flokks fólksins finnst það ekki sanngjarnt gagnvart hinum almenna starfsmanni borgarinnar einnig vegna ójafnrar stöðu aðila
3. 3. Borgin hefur sjálf ekki virt núgildandi siðareglur. Í skýrslum m.a. um braggann eru dæmi um að siðareglur hafa ítrekað verið brotnar sbr. brot á sveitarstjórnarstjórnarlögum, skjalavörslulögum, og innkaupareglum, en í siðareglum 2. grein er kveðið á um að hafa í heiðri heiðarleika, rækja störf sín af ábyrgð, og forðast að aðhafast nokkuð það sem er til vanvirðu eða álitshnekkis eða varpað getur rýrð á það starf eða starfsgrein sem unnið er við. Starfsfólk skal ekkert aðhafast sem falið getur í sér misnotkun á almannafé, eins segir í núgildandi siðareglum.
4. Sú vinna sem fram hefur farið hvað varðar endurskoðun siðareglna finnst borgarfulltrúa Flokks fólksins í ljósi ofangreindra atriða því hafa verið mest sýndarmennska meirihlutans
Ekkert lát á valdníðslu á fundum í borginni
31.5.2019 | 13:05
Það fauk í mig sem sjá má í bókun um fundarsköp:
Biðlista-meinsemdin í Reykjavík rótgróin
28.5.2019 | 13:42
Af og til berast fréttir af óánægju kennara og foreldra vegna óboðlegra aðstæðna í skólum borgarinnar sem koma m.a. niður á börnum með sérþarfir. Nýlegar fréttir um mál af þessu tagi komu frá Dalskóla. Þar er húsnæðið sprungið og byggingarframkvæmdir hafa dregist á langinn. Ástandið kemur illa niður á nemendum og ekki síst börnum með sérþarfir. Í Dalskóla er engin aðstaða fyrir sérkennslu og börnin hafa engan stað til að vera á, eins og segir í frétt um skólastarfið.
Óvissa fer sérlega illa í börn með sérþarfir. Ástand sem þetta ýtir undir kvíða sem hefur áhrif á líðan barna í skólanum. Foreldrar eru orðnir langþreyttir og hafa sumir þess vegna sótt um pláss fyrir börn sín í öðrum skólum. Að sækja um pláss fyrir barn með sérþarfir í öðrum skóla er ekki einfalt mál. Þeir fáu sérskólar og sérdeildir sem rekin eru í Reykjavík eru full og biðlistar langir.
Vaxandi vanlíðan barna hefur verið mikið til umræðu í vetur. Birtar hafa verið niðurstöður kannana og einnig kom út skýrsla frá landlæknisembættinu þar sem fram komu upplýsingar um aukna vanlíðan nemenda í skólum. Skólaforðun er vandi sem hefur farið vaxandi samhliða aukinni vanlíðan barna í skólum sínum. Í gögnum landlæknis segir að rúmlega 9% ungmenna á Íslandi hafi gert tilraun til sjálfsvígs.
Tillögur að úrbótum og lausnum ýmist felldar eða vísað frá
Flokkur fólksins hefur lagt fram tillögur í borgarstjórn sem lúta að aðgengi barna að sérfræðiþjónustu og tillögur um fjölgun eða stækkun sérskólaúrræða. Tillögur hafa ýmist verið felldar eða þeim vísað frá.
Snemma á nýju kjörtímabili lagði ég fram tillögu um að skólasálfræðingur skyldi vera í sérhverjum skóla í a.m.k. 40% starfshlutfalli.
Þá lagði ég fram tillögu um biðlistalaust aðgengi barna að sérfræðingum borgarinnar. Það er á ábyrgð skóla- og frístundaráðs að tryggja aðgengi barna að skólasálfræðingum og að í skólum starfi nægjanlega margir sálfræðingar og aðrir sérfræðingar til að sinna ólíkum náms- og félagslegum þörfum barnanna. Á þessu hefur verið mikill misbrestur í langan tíma. Skóli án aðgreiningar virkar einmitt ekki sem skyldi vegna þess að í hinu almenna skólakerfi er ekki fjölbreytt flóra fagfólks til að sinna börnum með ólíkar þarfir.
Allir vita að talmeinavandi sem ekki er meðhöndlaður af fagaðila getur brotið niður sjálfstraust barns. Á vorönn lagði ég fram tillögu um að borgarstjórn samþykkti að grunnskólar í Reykjavík sæju börnum fyrir áframhaldandi talmeinaþjónustu í grunnskóla væri það faglegt mat að frekari þjónustu væri þörf.
Nokkrar tillögur sem snúa beint að sérskólaúrræðum hafa verið lagðar fram í vetur. Lagt var til að fleiri sérskólaúrræði eins og Klettaskóli yrðu sett á laggirnar þar sem hann er sprunginn. Klettaskóli er eini sérskólinn í Reykjavík af sinni gerð. Það er réttur hvers barns að fá skólaúrræði við hæfi þar sem því líður vel, þar sem námsefni er við hæfi og félagslegum þörfum þess er mætt. Í þessum efnum eiga foreldrar ávallt að hafa val enda þekkja foreldrar börn sín og vita hvað hentar þeim náms- og félagslega.
Þá freistaði Flokkur fólksins þess að leggja til að breyta inntökureglum í þátttökubekk Klettaskóla þannig að þær verði rýmkaðar og þátttökubekkjum fjölgað eftir þörfum. Eins og staðan er í dag eru inntökuskilyrði í þátttökubekk þau sömu og í Klettaskóla. Þetta eru of ströng skilyrði og fælir mögulega foreldra frá að sækja um fyrir börn sín. Aðsókn væri meiri án efa ef skilyrðin væru ekki svona ströng. Vitað er að hópur barna berst í bökkum í almennum bekk með eða án stuðnings eða sérkennslu.
Ofangreindar tillögur hafa ekki hlotið hljómgrunn hjá meirihlutanum í borginni.
Nýlega lagði Flokkur fólksins til að byggt yrði við Brúarskóla til þess að hann gæti stækkað og tekið við fleiri nemendum. Staðsetning Brúarskóla, sem er í Vesturhlíð, er afar hentug fyrir skóla eins og Brúarskóla þar sem staðsetningin er ótengd m.a. íbúðarhverfi og verslunum. Núna eru 19 börn á biðlista. Brúarskóli er eini sinnar tegundar. Í honum stunda nám börn sem eiga við djúpstæðan hegðunarvanda að stríða sem rekja má til ólíkra orsaka og raskana. Þessari tillögu var vísað til skóla- og frístundarráðs.
Biðlistar rótgróið vandamál í Reykjavík
Börn eiga ekki að þurfa að bíða eftir sérfræðiþjónustu af neinu tagi en biðin eftir að komast til sálfræðings, ýmist í viðtöl eða í greiningu, og til talmeinafræðings er stundum margir mánuðir. Biðlistar eru tilkomnir af því að þjónusta við börn hefur ekki fengið nægjanlegt fjármagn. Þessi málaflokkur hefur verið sveltur. Barn sem er sett í þær aðstæður að stunda nám þar sem það fær þörfum sínum ekki mætt og er ekki meðal jafningja á á hættu að veslast smám saman upp andlega. Einn góðan veðurdag neitar þetta barn kannski að fara í skólann. Þetta barn er einnig í mun meiri áhættu með að grípa til örþrifaráða eins og sjálfskaða og jafnvel sjálfsvígstilrauna síðar ef aðstæður hafa verið því óhollar um langan tíma.
Tafagjald kemur verst niður á þeim sem minnst hafa milli handanna
26.5.2019 | 11:48
Andúð borgarmeirihlutans á einkabílnum birtist í því að allt skal gert til að útiloka ökutæki frá miðbænum sama hvort þau eru vistvæn eða ekki. Þeir sem vilja aka vistvænum bílum fá enga hvatningu en eins og menn muna voru reglur um bílastæðaklukku vistvænna bíla þrengdar verulega fyrir nokkrum árum. Ekki er heldur nein hvatning fyrir þá sem eiga eða vilja eignast rafbíla. Bíll er bíll í augum þeirra sem stýra borginni sama hvernig hann er knúinn og hann er ekki velkominn í miðbæinn.
Nú er það komið í umræðuna að setja tafagjöld á þá staði þar sem verða miklar umferðarteppur á álagstíma, einnig á umhverfisvæna bíla. Þessa hugmynd kom formaður skipulags- og samgönguráðs Reykjavíkur með heim af umhverfisráðstefnu frá Osló en þar vorum við oddvitar, borgarstjóri og fleiri sem tengjast skipulags- og umhverfismálum í Reykjavík.
Samráð við borgarbúa?
En Reykjavík er ekki Osló. Reykjavík er langt á eftir Osló hvað varðar t.d. almenningssamgöngur. Þessar borgir eru því engan veginn sambærilegar. Ég óttast mjög að meirihluti borgarinnar verði búinn að setja á tafagjöld áður en við náum að snúa okkur við og án mikils eða nokkurs samráðs við borgarbúa. Lítil hugsun virðist vera um hvernig slík gjöld munu koma við þá sem minnst hafa milli handanna eða þá sem koma akandi lengra frá eða þá sem vilja og þurfa að nota bílinn sinn og eiga erindi í bæinn ýmist í vinnu eða til að sinna öðrum erindum. Ekki má heldur gleyma þeim sem eiga erfitt með hreyfingu en langar af og til að koma í miðborgina. Aðgengi er nú þegar víða slæmt og tafir oft óhjákvæmilegar. Tafagjald er við þær aðstæður ekki sanngjarnt fyrir þennan hóp.
Í samtali sem ég átti við nokkra ráðamenn í Osló um tafagjöld kom fram að það skiptir öllu máli þegar um svo stóra ákvörðun er að ræða sem snertir marga eins og að setja á tafagjald að það sé gert að vel athuguðu máli og í samráði og sátt við borgarbúa. Að ætla að keyra eitthvað í gegn með látum og hörku kallar á reiði fólks og veldur óöryggi. Kannski búa valdhafar borgarinnar meira og minna miðsvæðis og eiga því erfiðara með að setja sig í spor þeirra sem búa í úthverfum og vilja nota bílinn sinn? Loks er ekki hjá því komist að velta því fyrir sér hvað varð um loforð meirihlutans um að hafa notendasamráð ávallt að leiðarljósi við stjórn borgarinnar. Nýjasta dæmið um skort á samráði er ákvörðun um að loka götum í miðbænum varanlega án mikils samráðs. Hagsmuna- og rekstraraðilar fullyrða að lítið sem ekkert samráð hafi verið haft við þá hvað varðar varanlega lokun vinsælustu gatnanna í miðbænum.
Grein á visi.is
Everest, sport ríka fólksins
25.5.2019 | 19:41
Ég er að reyna að skilja þessa löngun að fara á topp Everest svona út frá sálfræðilegu sjónarmiði. Þetta er lífshættulegur leiðangur sem kostar auk þess mikið og því aldeilis ekki á færi nema þeirra sem eiga nóg af peningum og tíma. Skyldi þetta skila sér svona andlega, í meiri hamingju og lífsfyllingu hjá þeim sem lifa ferðina af það er að segja?
Álag á fjölskylduna hlýtur að vera mikið sem heima bíður og vonar að viðkomandi skili sér láréttur heim. Slíkt álag er vissulega ekki hægt að verðleggja.
Þetta er augljóslega sport ríka fólksins. Kannski af því að þeim leiðist, hafa prófað allt og gert allt svo spennutaugin hefur þanist?
Veit ekki!
Siðanefndarkerfi hentar illa fyrir kjörna fulltrúa
23.5.2019 | 08:13
Siðanefnd sem forsætisnefnd Alþingis skipaði ályktaði fyrir stuttu að þingmaður hafi brotið í bága við ákvæði siðareglna þingsins með ummælum sínum um annan þingmann. Um er að ræða ráðgefandi álit og hefur forsætisnefnd Alþingis síðasta orðið.
Þetta hefur vakið upp spurningar m.a. hvort siðanefnd á hinum pólitíska vettvangi ætti yfirhöfuð að vera til og ef hún er til hvert á þá hlutverk hennar að vera? Hlutverk þessarar nefndar sem hér um ræðir er m.a. að láta í ljós álit sitt á því hvort þingmaður hafi með hátterni sínu brotið gegn hátternisskyldum sínum og meginreglum um hátterni, sbr. 5. gr. siðareglna fyrir alþingismenn.
Siðanefnd á vettvangi stjórnmála - á hún að fjalla um einstaklingsmál?
Siðanefndir starfsstétta hafa vissulega margar hverjar það hlutverk að leggja mat á framkomu, hegðun og atferli aðila í viðkomandi starfsstétt. En öðru máli hlýtur að gegna um siðanefndir á pólitískum vettvangi. Sé slík nefnd til ætti hennar hlutverk kannski aðallega að beinast að tillögugerð um endurskoðun siðareglna og framsetningu þeirra frekar en að fjalla um og álykta um einstaka kvörtunarmál þingmanns yfir öðrum þingmanni. Það er mín skoðun að álit siðanefndar um einstök mál kjörinna fulltrúa geti ekki verið trúverðugt og hafi í raun litla þýðingu. Álit er bara álit og siðareglur eru auðvitað engin lög og þótt einhver segi að brotnar hafa verið siðareglur hefur það engar afleiðingar. Ég tel að siðanefndarkerfi eins og er á Alþingi henti illa fyrir kjörna fulltrúa.
Af hverju hentar siðanefnd illa fyrir kjörna fulltrúa?
Þingmaður/kjörinn fulltrúi er ekki í sömu stöðu og sá sem ræður sig í vinnu samkvæmt samningi sem grundvallaður er á réttindum og skyldum starfsmanna. Stéttarfélög halda utan um kjara- og réttindamál. Stjórnmálamaður er kosinn af fólkinu. Hegðun hans og framkoma m.a. á hinum pólitíska vettvangi er á ábyrgð hans sjálfs. Sé talið að hann hafi sýnt af sér dónalega eða óviðeigandi framkomu gagnvart öðrum þingmanni eða starfsmanni eða brotið af sér samkvæmt siðareglum á hann það fyrst og fremst við samvisku sína, flokkinn sem stendur að baki honum og kjósendur sína.
Margir hafa tjáð sig um þetta fyrirkomulag á Alþingi og sumir segja að það gangi ekki upp. Einhverjir sjá lausnina í því að fjarlægja forsætisnefndina úr ferlinu en hún hefur síðasta orðið í málinu um hvort brotið hafi verið í bága við siðareglur eða ekki. Ég get ekki séð að fyrirkomulagið verði bættara við að fjarlægja forsætisnefndina með síðasta orðið. Eftir sem áður stæði álit siðanefndar sem verður án efa alltaf umdeilt hver svo niðurstaðan er.
Hvað varðar þetta einstaka mál sem hæst hefur borið síðustu daga er ekki gott að segja um hvað verður. En ef horft er til framtíðar finnst mér tvennt koma til greina er varðar Siðanefndina á Alþingi:
1. Að Siðanefnd Alþingis fjalli ekki um einstaklingsmál
2. Að Siðanefnd Alþingis verði lögð niður.
Siða- og samstarfsreglur
Á vettvangi stjórnmála, hvort heldur á Alþingi eða í borgarstjórn, tel ég að ekki eigi að vera nein siðanefnd. Deila má um hvort setja eigi kjörnum fulltrúum einhverjar sérstakar siðareglur. Siðareglur um afmarkað efni geta verið góðar en einna helst finnst mér skipta máli að setja skýrar samstarfsreglur. Leiðbeinandi siða- og samstarfsreglur geta gagnast vel í samfélagi eins og okkar þar sem flæði upplýsinga er gríðarlegt og samskipti einstaklinga margbrotin og flókin.
Úrvinnsla: samtal, dómstólaleið eða bara ekki neitt?
Eftir áratuga reynslu af úrvinnslu eineltismála á vinnustöðum þar sem einmitt réttindi, skyldur og jafnræði aðila máls hafa iðulega komið til álita tel ég að leiðir til lausna mála þar sem kvartað er yfir kjörnum fulltrúa séu kannski tvenns konar. Fyrri leiðin er samtalsleiðin. Komi upp tilvik þar sem talið er að þingmaður/kjörinn fulltrúi hafi sýnt af sér hrokafulla eða dónalega framkomu er samtal milli aðila stundum vænleg leið til lausnar þ.e.a.s. ef það hugnast báðum aðilum að ræða saman um atvikið. Frumkvæði að slíku samtali getur verið hjá geranda eða þolanda. Gangi sú leið ekki t.d. vegna alvarleika málsins, í tilfellum þar sem um er að ræða meint lagabrot eða grun um misferli/glæp kjörins fulltrúa fer málið til þar til bærra yfirvalda til rannsóknar og til dómstóla eftir atvikum.
Grein birt á visi.is
Kirsuberjatréð, Vesturgata 4 kl. 17 í dag. Opnun sýningar: LAGT Á BORÐ. Náttúra, Landnám
16.5.2019 | 11:04
Sölusýning í Kirsuberjatrénu, Vesturgötu 4, Reykjavík
Jón Guðmundsson sýnir hönnun sína og smíð. Fornaskar, renndar skálar, diskar, fornaskar og bikarar gerðir úr innlendum viði.
Sýningaropnun er fimmtudaginn 16 maí kl. 17-18. Allir velkomnir
Sýndir eru hlutir úr tveimur hönnunarlínum:
Náttúra: Fallegir viðarbútar eru nýttir í þessa hönnunarlínu. Hér er fegurð viðarins aðalatriðið og hún látin koma fram í hlutnum. Ýtt er undir einkennin með því að nota olíur sem flæða vel og laða fram viðaræðar og viðarsveppi.
Sérhver skál er einstök.
Landnám : Sótt er í þau form, liti og mynstur sem landnámsmenn studdust við. Harður viður er nýttur í skálar, diska, aska og bikara. Litir svo sem mýrarauði, málm- og plöntulitir eru notaðir til að ýkja einkenni. Mynstur er oft hamrað í viðinn.
Sýningin mun standa dagana 16-26 maí 2019.
Opið er virka daga kl. 10.00 - 18.00, en 10-17 um helgar
Meirihlutinn í borginni þorir ekki að gera víðtæka skoðanakönnun um varanlega lokun gatna í miðbænum
15.5.2019 | 18:06
Ég lagði fram í borgarráði í síðustu viku tillögu um að framkvæmd verði víðtæk skoðanakönnun á meðal borgarbúa og þeir spurðir um afstöðu sína gagnvart varanlegri lokun Laugavegs og Skólavörðustígs að hluta. Tillagan var felld á staðnum. Sjálfstæðismenn sátu hjá.
Meirihlutinn heldur því ítrekað fram að ánægja borgarbúa með þetta fyrirkomulag til framtíðar hafi verið margsinnis staðfest í könnunum. Það kann að vera að ánægja sé með lokanir gatna fyrir bílaumferð yfir sumartímann en engar kannanir hafa sýnt að meirihluti Reykvíkinga sé ánægður með varanlega lokun þessara umræddu gatna fyrir allri umferð bíla. Þær skoðanakannanir sem auk þess er verið að vísa í eru mjög takmarkandi og styðst meirihlutinn einungis við hluta úr þeim könnunum í málflutningi sínum sem engan veginn gefur heildarmynd. Spurningar í þeim könnunum voru villandi og gefa því heldur ekki raunhæfa mynd af vilja og afstöðu borgarbúa.
Á borgarstjórnarfundi var þessi bókun lögð fram í málinu:
Tillaga Flokks fólksins um víðtæka skoðanakönnun vegna varanlegra lokana gatna í miðbænum var felld um leið og hún var lögð fram. Það er mat borgarfulltrúa Flokks fólksins að borgarmeirihlutinn þori ekki að láta framkvæma slíka könnun því undir niðri er vitað að víðtæk mótmæli munu koma fram vegna fyrirhugaðra varanlegra lokanna tveggja aðalgatna og jafnvel fleiri í miðborginni. Meirihlutinn rígheldur í eldri kannanir sem þeim hefur tekist að sannfæra borgarbúa um að styðji þessar framkvæmdir. Borgarbúar voru plataðir. Aldrei var spurt hvað fólki fyndist um varanlega lokun þessara gatna. Spurningar voru auk þess loðnar og óljósar og áttu svarendur án efa erfitt með að átta sig á um hvað málið snerist sem er að bílar munu aldrei framar geta ekið um Laugaveg og hluta Skólavörðustígs allt árið um kring hvernig sem viðrar. Fyrir hreyfihamlaða er þetta mikið áfall þar sem aðgengi að þessu svæði er slakt. Þær skoðanakannanir sem auk þess er verið að vísa í eru mjög takmarkandi og styðst meirihlutinn einungis við hluta úr þeim könnunum í málflutningi sínum sem engan veginn gefur heildarmynd. Spurningar í þeim könnunum eru villandi og gefa því heldur ekki raunhæfa mynd af vilja og afstöðu borgarbúa.
Æ fleiri verslanir og fyrirtæki eru að flytja sig úr miðbænum. Lyfja er að fara, Lífstykkjabúðin og Sigurboginn að fara eftir meira en 85 ára rekstur. Um síðustu mánaðarmót lokuðu og fluttu, Reykjavík Foto. Flass, Spakmansspjarir, Brá og Gjóska. Svo eru sex aðrar verslanir að undirbúa flutning. Allar þessar verslanir og Lyfja líka skrifuðu undir mótmæli gegn götulokunum. En ekkert lemur á þessum meirihluta, hann hlustar ekki á fólkið í borginni.
Secret Solstice 2019
15.5.2019 | 13:28
Tillaga Flokks fólksins um dýrahald í íbúðum Félagsbústaða samþykkt
9.5.2019 | 13:19
Tillaga Flokks fólksins um dýrahald í íbúðum Félagsbústaða var samþykkt
Flokkur fólksins lagði fram tillögu í borgarráði þann 16. September 2018 um að hunda- og kattahald í félagslegum leiguíbúðum yrðir leyft.
Tillögunni var var vísað til stjórnar Félagsbústaða. Tillagan var tekin fyrir í stjórn Félagsbústaða og óskaði stjórnin eftir að málið yrði skoðað frekar áður en afstaða yrði tekin. Á samráðsfundi fulltrúa Félagsbústaða og Velferðarsviðs var tillagan til umfjöllunar og var það samdóma álit fundarmanna að ekki væri rétt að standa gegn hunda- og kattahaldi.
Óskað var álits og umsagnar stjórnar samtaka leigjenda á tillögunni. Stjórnin tók málið upp á félagsfundi og þar kom fram að eðlilegt þykir að fylgt sé ákvæðum laga um fjöleignarhús um m.a. að afla þurfi samþykkis annarra íbúa. Þá þykir eðlilegt að útiloka tilteknar tegundir stórra hunda. Á fundi stjórnar félagsbústaða 2. maí sl. var málið á dagskrá að nýju. Samþykkt var að leyfa hunda- og kattahald samkvæmt almennum reglum og samþykktum íbúa. Samþykktin mun kynnt íbúum í fjölbýlishúsum Félagsbústaða og henni framfylgt í samræmi við lög um fjöleignarhús og samþykktir Reykjavíkurborgar um katta- og hundahald.